6 LÝ DO ĐỂ BẠN CHỌN MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ

6 LÝ DO ĐỂ BẠN CHỌN MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ

 6 LÝ DO ĐỂ BẠN CHỌN MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ

 6 LÝ DO ĐỂ BẠN CHỌN MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ

Máy làm mát không khí là thiết bị gia đình được ưa chuộng gần đây thay thế cho điều hòa và các thiết bị làm mát khác. Bởi khi cuộc sống công nghiệp máy lạnh, điều hòa ở mọi chỗ mọi nơi đang khiến con người mắc nhiều hơn các bệnh về đường hô hấp, khả năng miễn dịch và sức khỏe nói chung. Do đó, con người luôn nỗ lực tìm kiếm và thiết kế cho mình một lối sống xanh, môi trường thân thiện, hòa hợp với thiên nhiên. Hơn nữa, trong điều kiện thời tiết nắng nóng của mùa hè và ẩm ướt của khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam thì để lựa chọn một thiết bị làm mát cũng không phải chuyện dễ dàng.

Hãy cùng điểm qua một vài lý do tại sao máy làm mát không khí lại là lựa chọn hàng đầu cho một lối sống xanh:

  1. 1. Khả năng làm lạnh, làm mát không khí trong không gian mở

Nếu so sánh về thời gian làm lạnh không khí nhanh thì điều hòa vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên, điều hòa đòi hỏi sử dụng trong phòng kín và độ mát của không khí phụ thuộc vào diện tích căn phòng đó. Đối với khi sử dụng máy làm mát không khí, nhiệt độ phòng sẽ giảm dần và thường duy trì độ mát từ 25-C, mức nhiệt được cho là tốt nhất cho sức khỏe con người. Đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, ở lâu trong phòng điều hòa dễ bị ho, sổ mũi, khô họng, khô da hoặc đột ngột ra khỏi phòng thường bị cảm, say. Một căn phòng của sổ rộng mở nhìn ngắm thiên nhiên, sân vườn mà mức nhiệt vẫn mát mẻ chỉ có thể nhờ máy làm mát không khí.

  1. 2. Luồng không khí thực sự trong lành

Khi điều hòa được tích hợp các chức năng diệt khuẩn, khử mùi khiến người tiêu dùng đổ xô lắp đặt. Thế nhưng cơ thể chúng ta cần được vận động và giao tiếp với thế giới bên ngoài, không thể chỉ ở trong phòng kín cả ngày dài. Vì thế, thay vì chỉ làm mát, máy làm mát không khí còn tạo một môi trường gần gũi nhất với nhiệt độ môi trường bình thường, không làm khô như điều hòa và không làm ẩm ướt như quạt phun sương. Con trẻ hoặc chúng ta có thể thoải mái vận động ngay trong chính căn nhà, văn phòng mà vẫn cảm thấy thoáng mát, thoải mái. Hơn nữa, rất nhiều loại máy làm mát không khí cũng đã tích hợp chức năng diệt khuẩn, lọc bụi. Việc chúng ta cần làm chỉ đơn giản là vệ sinh máy theo định kỳ mà thôi.

  1. 3. Tiết kiệm điện năng: tiết kiệm điện tới 90% so với điều hòa.

  2. 4. Độ bền: Sử dụng máy làm mát không khí có độ bền tốt hơn quạt máy, lại hạn chế được chi phí sửa chữa, bảo trì hay vệ sinh máy cũng rất đơn giản.

  3. 5. Hình dáng, kích thước: rất đa dạng, nhiều lựa chọn tùy không gian sử dụng. Thiết kế trang nhã, có thể di chuyển ở nhiều không gian khác nhau, thuận tiện hơn điều hòa rất nhiều. Hiện nay, máy làm mát không khí được sử dụng ở nhà hàng, phòng ăn, phòng khách, showroom, văn phòng, nhà xưởng, trường học...phục vụ mọi nhu cầu làm mát.

  4. 6. Tiết kiệm tiền: giá thành không quá cao nhưng mang lại hiệu quả vượt trội và tốt cho sức khỏe con người.

Bên cạnh máy làm mát không khí, chúng ta có thể lựa chọn mua các loại quạt điện cho mùa hè này. Quạt điện vốn rất phổ biến, chất lượng tốt, ít hỏng hóc và nhiều kiểu dáng, giá thành có độ phủ từ bình dân tới cao cấp. Nếu phòng không quá rộng và không yêu cầu không khí được làm mát sâu thì một chiếc quạt điện là sự lựa chọn thích hợp nhất, do quạt điện thường nhỏ gọn, nhẹ, dễ di chuyển, cầm, xách. Gia đình có trẻ nhỏ nên chọn quạt điện cây đứng, cao, để tránh việc con trẻ bám vào quạt, cho tay vào lồng quạt, hoặc chọn quạt treo tường lắp đặt cố định trong phòng trẻ (sử dụng quạt cả đêm tùy vào điều chỉnh hẹn giờ sẽ không lo trẻ bị sổ mũi và lạnh như khi sử dụng điều hòa). Chỉ nên cho trẻ ngủ điều hòa khi ngủ cùng người lớn. Quạt cũng được điều khiển bằng remote điện tử từ xa nên thuận tiện khi sử dụng và không để trẻ nghịch ngợm quạt như các loại quạt vặn núm hay nhấn nút cơ học.

Một trong các hãng điện tử uy tín hiện nay có Korea King với nhiều mẫu mã quạt điện và máy làm mát không khí, tất cả đều dùng điều khiển điện tử tự động và đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, độ an toàn và hữu dụng khi sử dụng. Các loại quạt điện và máy làm mát không khí Korea King được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, nhiều chức năng từ làm mát, tạo độ ẩm và làm sạch không khí bằng ion tự kích hoạt khi mở máy, tới các chế độ hẹn giờ hay tắt tự động khi quạt/máy hoạt động quá 15 giờ. Chất lượng chỉ có thể được khẳng định khi người tiêu dùng trải nghiệm và Korea King tự hào khi mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất đáp ứng nhu cầu làm mát trong mùa hè oi bức này.

← Bài trước Bài sau →