5 công dụng của muối hồng Himalaya

5 công dụng của muối hồng Himalaya

5 Công dụng của muối hồng Himalaya




Muối hồng Himalya từ lâu đã được người tiêu dùng biết đến như loại muối sạch nhất, có lợi nhất cho sức khỏe hiện nay bởi tất cả các giá trị dinh dưỡng và đặc tính trị liệu mà nó mang lại. Bạn sẽ là người tiêu dùng thông minh hơn khi lựa chọn muối Himalaya để sử dụng trong chế biến thực phẩm và làm đẹp (tẩy tế bào chết, ngâm tắm...v..v..)

Công dụng của muối hồng Himalaya vốn vượt trội gấp nhiều lần so với các loại muối ăn thông thường. Một người phụ nữ nơi “góc bếp” thực sự là người thông thái khi tìm hiểu kỹ lưỡng về các sản phầm mình lựa chọn cho cả gia đình. Muối rất cần thiết để duy trì hoạt động khỏe mạnh của tế bào, dẫn truyền thần kinh, tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng và loại bỏ các chất thải. Nhưng chỉ khi sử dụng loại muối chất lượng tốt theo lượng thích hợp, vừa phải muối mới đạt được hiệu quả đó. Làm cách nào để từ một hạt muối nhỏ nhất cũng đem lại lợi ích lớn nhất và điều gì đủ sức khiến bạn thay đổi thói quen tiêu dùng, lựa chọn muối hồng Himalaya thay vì các loại muối khác?

Hãy xem các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng muối hồng Himalaya chứa hơn 84 loại khoáng chất, bao gồm nhiều nhất là Canxi, Magie, Kali, Đồng và Sắt. Chúng hoàn toàn tự nhiên. Nếu đã từng sử dụng, bạn sẽ nhận ra muối hồng Himalaya là một trong những loại muối tinh khiết nhất, giữ lại được đặc tính tự nhiên vốn có. Trong khi đó, các loại muối thương mại mất dần đi các chất bổ dưỡng do trải qua quá trình chế biến nhân tạo (như việc tẩy trắng muối) sử dụng hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe con người. Vì thế, muối hồng Himalaya không đơn thuần chỉ giúp món ăn của bạn thêm đậm đà, mà nó còn giúp mỗi món ăn trở nên thật bổ dưỡng.

5 công dụng nổi bật nhất của muối hồng Himalaya:

muối hồng himalay

1. Cải thiện các vấn đề về hô hấp

Theo nghiên cứu, muối có tính kháng khuẩn, chống viêm, làm loãng chất nhầy quá nhiều và tăng tốc độ làm sạch niêm mạc, loại bỏ các mầm bệnh trong không khí như phấn hoa, và làm giảm mức độ IgE (sự nhạy cảm của hệ miễn dịch). Sử dụng muối hồng Himalaya như lựa chọn một liệu pháp từ thiên nhiên hỗ trợ hiệu quả các quá trình tự hồi phục và miễn dịch trong cơ thể con người.

2. Cân bằng độ ph cơ thể

Hàm lượng khoáng chất phong phú của muối hồng Himalaya có thể giúp cân bằng lượng pH trong cơ thể. Bạn có thể nghĩ rằng đây không phải là vấn đề lớn, nhưng khi pH của bạn có tỷ lệ axit kiềm cao, nó sẽ tạo ra một sự khác biệt rất lớn trong tổng thể sức khoẻ của bạn. Độ pH thích hợp giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn và khuyến khích tiêu hóa tốt. Vì muối Himalayan hồng có chứa natri cũng như các chất điện giải khác, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến độ pH trong máu của bạn.

3. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Hãy thêm muối hồng Himalaya vào mỗi món ăn bạn nấu hàng ngày bởi nó kích thích cơ quan tiêu hóa, cân bằng độ axit dạ dày, hỗ trợ sản xuất dịch tiêu hóa.

4. Hỗ trợ giấc ngủ

Muối hồng Himalaya được cho là sẽ giúp khuyến khích giấc ngủ ngon hơn do hàm lượng khoáng cao. Có thể khó tin, nhưng ăn đủ muối trong chế độ ăn kiêng hàng ngày của bạn thực sự là chìa khóa để sự nghỉ ngơi được trọn vẹn. Khi chế độ ăn ít natri có thể gây ra những giấc ngủ rối loạn và không đều. Nếu chế độ ăn kiêng ít natri (khoảng 500 miligam mỗi ngày), tỷ lệ những người ăn kiêng thức giấc vào ban đêm gần gấp hai lần và ngủ ít hơn 10% so với những người ăn kiêng bình thường (2.000 mg natri mỗi ngày), nếu chế độ ăn kiêng có hàm lượng natri cao (5.000 miligam / ngày) lại khiến họ khó đi vào giấc ngủ nhưng ngủ lâu hơn mức cần thiết.

Vì vậy, bạn có thể tiếp tục ăn kiêng nhưng hãy ăn kiêng một cách khoa học.

 


Một số lợi ích bổ sung của muối hồng Himalaya


  • Giúp giảm các dấu hiệu lão hóa thông thường
  • Thúc đẩy việc tạo ra năng lượng tế bào
  • Giảm co thắt (như chuột rút chân)
  • Cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm
  • Giúp sức khoẻ mạch máu
  • Giảm tỷ lệ các vấn đề xoang
  • Hỗ trợ hệ tuần hoàn
  • Giúp xương chắc khỏe
  • Tăng cường ham muốn tình dục lành mạnh
  • Thúc đẩy sức khoẻ thận và túi mật so với muối ăn được xử lý bằng hóa học.

Cuối cùng, một vài lưu ý cho bạn khi sử dụng muối hồng Himalaya:


  • Nên luôn luôn giữ muối trong một hộp kín, để nơi khô mát để giữ cho nó tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng muối hồng Himalaya của bạn đến từ Pakistan, đây là nguồn duy nhất sở hữu muối hồng Himalaya thực sự chất lượng cao.
  • Đừng lựa chọn loại muối hồng Himalaya giá thấp, bởi đây có thể là một dấu hiệu cho thấy muối được thu thập từ trên cao hơn là từ các mỏ muối sâu hơn, tinh khiết hơn. Các muối ở độ cao hơn có nhiều khả năng chứa các tạp chất, làm cho chúng ít có lợi cho sức khoẻ hơn.

Tuy là loại muối giàu khoáng chất, độ dinh dưỡng cao nhưng bạn không nên lạm dụng nó. Ăn quá nhiều natri có thể dẫn đến huyết áp cao ở một số người.


← Bài trước Bài sau →