Công dụng của tỏi đen - nồi làm tỏi đen Tiross TS906

Công dụng của tỏi đen - nồi làm tỏi đen Tiross TS906

Công dụng của tỏi đen và nồi làm tỏi đen Tiross TS906

 

Không giống như tỏi sống có vị cay nồng và mùi hăng, quá trình lên men biến những tép tỏi sống thành tỏi đen mang hương vị gần giống với trái cây sấy khô, không ít người yêu thích tỏi đen nhận xét nó ngọt, thơm, và thực sự tuyệt vời.

5 công dụng của tỏi đen có lợi cho sức khỏe đã được công nhận:

CÔNG DỤNG CỦA TỎI ĐEN

  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Những người bị bệnh đái tháo đường gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ do sự suy yếu của tế bào. Trên thực tế, việc không kiểm soát được bệnh tiểu đường có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng về sức khoẻ, bao gồm bệnh tim, bệnh thận, các vấn đề về thị giác như tăng nhãn áp, cũng như thiệt hại thần kinh tiềm ẩn. Tỏi đen giúp ngăn chặn chúng thông qua các hoạt động chống oxy hoá mạnh mẽ và cũng có thể cải thiện kiểm soát glucose. Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chất chống oxy hoá cao trong tỏi đen có tác dụng mạnh mẽ hơn so với tỏi sống, có nghĩa là tỏi đen có thể hiệu quả hơn nhiều khi đề phòng bệnh đái tháo đường và các biến chứng liên quan.

  • Phòng chống nhiễm khuẩn

Vì tỏi đen chứa S-allylcystein, nó có khả năng bảo vệ chống lại nhiễm trùng. Hợp chất này được biết đến để hỗ trợ sự hấp thu của allici và giúp nó chuyển hóa dễ dàng. Đây là lý do tại sao tỏi đen có khả năng tăng cường bảo vệ chống lại nhiễm trùng.

Ngoài ra, giống như tỏi thường, tỏi đen là một chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng chống lại nhiễm trùng và virut. Trên thực tế, tỏi đã được sử dụng để chống lại bệnh nhiễm trùng hàng nghìn năm, bao gồm giúp chống lại bệnh dịch trong quá khứ.

  • Cải thiện mức độ Cholesterol

So sánh với tỏi thường, thì tỏi đen làm giảm các LDL (cholesterol xấu) để ngăn cản nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và tử vong sớm. Và tỏi đen hỗ trợ sản xuất HDL (cholesterol tốt) rất tốt cho sức khoẻ tim mạch và hỗ trợ duy trì huyết áp do tỏi đen có cấu tạo phytochemical (hợp chất tự nhiên có sẵn trong thực vật quy định màu sắc và thuộc tính cảm quan, ví dụ màu đen của tỏi đen hay mùi hăng của tỏi) hơi khác tỏi thường.

  • Giúp hồi phục và chữa lành các tổn thương gan do tác dụng của rượu bia

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tỏi đen có khả năng làm giảm viêm cũng như làm đảo lộn các thiệt hại do rượu gây ra đối với gan. Nó cũng có thể giúp loại bỏ các chất béo tích tụ trong gan, do tính chất chống oxy hóa của nó. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể lạm dụng rượu bia và sau đó chỉ ăn tỏi đen để phòng chữa bệnh, nhưng ít nhất tỏi đen giúp duy trì sức khỏe gan khi bị ảnh hưởng bởi đồ uống có cồn.

  • Giảm nhẹ dị ứng

Tỏi đen có thể được sử dụng có hiệu quả để giảm các vấn đề về mũi như xoang và cũng có thể giúp giảm các phản ứng viêm, dị ứng da.

  • Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Ngoài các lợi ích về sức khoẻ nói trên, đặc tính giàu chất oxy hóa ở tỏi đen còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống nhiềm trùng. Đặc biệt, tỏi đen chống lại các vi khuẩn gây hại và bảo vệ các vi khuẩn có lợi, khác hẳn với kháng sinh.

 

Nồi làm tỏi đen Tiross TS906

Theo quá trình làm tỏi đen truyền thống bạn có thể mất tới 45-60 ngày để hoàn thành một mẻ tỏi đen nhưng tỉ lệ thành công không cao do phụ thuộc nhiệt độ, độ ẩm không khí và sự tỉ mỉ, cẩn thận, thuần thục của người làm. Trong khi đó chất lượng thu lại thì không được như mong muốn.

Năm 2017 hãng TIROSS đã tung ra sản phẩm nồi làm tỏi đen  Tiross TS906 là sản phẩm mới nhất của hãng Tiross với nhiều chức năng được cải tiến từ máy làm tỏi đen cũ TIROSS TS904 như: Tiết kiệm điện hơn, dễ sử dụng hơn.

Với nồi làm tỏi đen Tiross TS906 người sử dụng sẽ chỉ mất từ 8-12 ngày để có một mẻ tỏi đen chất lượng, an toàn thực phẩm.

Nhờ vào việc cải tiến công nghệ đột phá, giúp quá trình lên men nhanh và hoàn toàn tự động. Cùng với công nghệ phát nhiệt bốn chiều, có các chế độ riêng cho tỏi một nhánh và nhiều nhánh.

Ngoài ra với công nghệ sấy khô, lòng nồi chống dính, giữ nhiệt. Tỷ lệ thành công khi sử dụng nồi làm tỏi đen Tiross TS906 lên tới 99%.

 

← Bài trước