NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN CHỌN ĐỒ CHƠI BẰNG GỖ CHO CON

NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN CHỌN ĐỒ CHƠI BẰNG GỖ CHO CON

NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN CHỌN ĐỒ CHƠI BẰNG GỖ CHO CON

Trước khi nhựa hay các chất liệu nhân tạo được phát minh, đồ chơi, đồ vật từ gỗ đã được sáng chế cách đây hàng triệu năm từ thời kì đồ đá. Gần gũi hơn, bạn chắc hẳn nhớ chiếc súng bắn ná làm từ trạc cây, gọng vó hay cần câu...của một tuổi thơ dữ dội.

Nhưng ngày nay, công nghiệp hóa – hiện đại hóa, thế hệ trẻ lớn lên mà ít được tiếp xúc với thế giới tự nhiên. Chúng biết thế giới có bao nhiêu loại hoa, bao nhiêu loài vật mà chưa từng được nhìn thấy con trâu, con bò bằng xương bằng thịt. Chúng biết đâu là một tòa nhà, nhưng không biết viên gạch hình dáng ra sao, nhà dùng vữa từ xi măng, cát để xây dựng....

Thế giới phẳng khiến kiến thức phát triển không ngừng nhưng cũng làm hổng vô số kiến thức thực tiễn nhất. Trẻ con chúng học từ đâu? Một ngày chúng dành bao nhiêu thời gian cho đồ chơi là bằng ấy thời gian chúng học tập qua liên tưởng, tưởng tượng và thử nghiệm. Các loại đồ chơi được sáng chế ra mục đích cốt yếu để khuyến khích trẻ học hỏi và sáng tạo.

Ngày nay, người ta thấy tràn lan các loại đồ chơi từ nhựa, nhưng không ai phủ định được cảm giác tuyệt vời khi cầm trên tay một món đồ chơi bằng gỗ. Chúng chắc chắn, thật tay, rất thú vị. Hầu như bất kỳ loại đồ chơi nào của trẻ đều có thể được làm từ gỗ, bao gồm các khối xây dựng, bộ tàu, xe hơi, nhà búp bê, bàn làm việc, nhạc cụ, con rối và nhà hát biểu diễn múa rối, câu đố và hơn thế nữa. Đồ chơi bằng gỗ được gia công tỉ mỉ, cẩn thận, hình dáng hay màu sắc cũng rất giống sự vật ngoài đời thực. Thay vì phải tưởng tượng qua tranh ảnh, trẻ cầm trên tay một con vật hay chữ số sẽ dễ hình dung hơn nhiều. Chúng có thể không có đèn nhấp nháy và âm thanh, nhưng đồ chơi bằng gỗ vẫn giữ một vị trí đặc biệt trên kệ đồ chơi của trẻ em toàn thế giới. Ngoài lý do thiết kế cổ điển và vượt thời gian, thì các đồ chơi bằng gỗ có quá nhiều ưu điểm để cha mẹ đầu tư vào chúng bởi chất lượng thay vì số lượng (giá đồ chơi gỗ thường đắt hơn một chút so với đồ chơi từ nhựa):

  1. Chất liệu an toàn, thân thiện thiên nhiên:

Đồ chơi bằng gỗ (từ các nhà sản xuất có uy tín)  sẽ không chứa hóa chất độc hại vì nguyên liệu tự nhiên và được sơn bằng sơn không độc. Nhiều đồ chơi bằng nhựa đã bị thu hồi vì vật liệu của chúng rất có hại cho trẻ em. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những trẻ sơ sinh thường đặt đồ chơi vào miệng.

Đồ chơi bằng gỗ thường không có bất kỳ đầu nhọn hay cạnh nào, có nghĩa là trẻ sẽ không thể tự làm tổn thương chúng. Đồ chơi bằng nhựa dễ vỡ hơn nhiều, trẻ có thể cho vào miệng một phần nhỏ đồ chơi và nuốt nó, gây ra nghẹt thở.

 

  1. Đồ chơi bằng gỗ có sức nặng cho phép trẻ cảm nhận chúng, tạo ra một trải nghiệm xúc giác kích thích và thú vị khi chơi.

Thay vì một số đồ chơi từ nhựa hay đồ chơi thương mại bắt kịp “hot trend” từ một bộ phim hoạt hình hay game online, đồ chơi bằng gỗ đơn giản sẽ để trẻ sử dụng trí tưởng tượng của mình trong trò chơi sáng tạo, trong khi nếu chơi với một món đồ chơi có các tính năng điện tử riêng, trẻ em bị giới hạn về cách phản ứng với đồ chơi đó. Có rất nhiều cách mà một đứa trẻ có thể chơi với một bộ khối gỗ đơn giản (xếp chồng, lắp ghép, vặn xoay, sắp xếp,...)  và kiểu chơi này sẽ giúp chúng phát triển kỹ năng tư duy và khả năng tập trung. Đồng thời tạo sự bình đẳng khi trẻ em chơi cùng nhau. Mỗi đứa trẻ không cần phải theo dõi một chương trình truyền hình nào đó hoặc biết về một nhân vật hoạt hình cụ thể. Chúng sẽ tự đặt tên, tự kể câu chuyện riêng cho món đồ chơi của mình. Chúng dễ sẻ chia đồ chơi và cùng nhau sáng tạo, phát triển các kĩ năng xã hội.

  1. Độ bền cao và khả năng tái chế, thân thiện với môi trường

Một món đồ chơi bằng gỗ có thể được lưu giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác, nhiều năm tuổi thơ cho tới khi trưởng thành, đó chính là độ bền tuyệt vời của chúng. Hơn thế, chúng dễ tái chế và thân thiện với môi trường hơn tất cả các chất liệu khác.

Các bậc cha mẹ sẽ thấy hầu hết ở các nhà trẻ hiện nay đều có rất nhiều các bộ đồ chơi gỗ, trẻ sẽ được thầy cô hướng dẫn tái hiện lại các tình huống thực tế hoặc khuyến khích tự sáng tạo ra món đồ chơi mới. Trẻ học được các kỹ năng sống quan trọng chính là bắt nguồn từ những món đồ chơi.

Nhiều đồ chơi bằng gỗ tại www.winwintoys.com rất đơn giản, tự nhiên và xinh đẹp, phát triển trí tưởng tượng và tăng cường phát triển giác quan của trẻ. Với thông điệp "Thiên đường đồ chơi" sẽ mang đến cho bé những đồ chơi vừa học vừa chơi gồm các nhóm sản phẩm sau:

  • Hoạt náo, vui vẻ: trò chơi lăn banh, đàn mộc cầm 7 thanh, lúc lắc 8 bi...
  • Vừa học vừa chơi: bản đồ VN, bộ xếp hình 3 trụ, giỏ thả 12 khối ...
  • Chinh phục thử thách: rubick 7 màu, trái táo tìm đường, domino quả bóng...
  • Vận động: búa đập cọc, xe bé tập đi, xe lửa birthday ...
  • Sáng tạo: tangram, bộ xây dựng, bộ xếp nhà...
  • Cho bé thiếu kiên nhẫn: cân bằng cá heo, câu thú biển, trò chơi rút thanh...
  • Cho căn phòng của bé: bàn vuông in hoa bướm, ghế tay vịn in thú...
  • Tất cả chủ yếu được làm từ gỗ rừng trồng như: gỗ cao su, tràm bông vàng, gỗ nhập khẩu từ châu Mỹ và châu Âu như Maple, Beech .v.v…tự nhiên, thân thiên và bền đẹp.

 

 


← Bài trước Bài sau →