Đồ chơi An toàn Việt - Sato

Đồ chơi An toàn Việt - Sato

Đồ chơi An toàn Việt - Sato

đồ chôi an toàn việt


Mục đích quan trọng nhất của đồ chơi là công cụ để cha mẹ và con cái có thể tương tác với nhau nhiều hơn. Cha mẹ sẽ hiểu được con trẻ khi tìm hiểu về sở thích đồ chơi của chúng, cũng như con cái sẽ cảm nhận được tình yêu của cha mẹ dành cho các con.

Trên thị trường tràn lan các nhãn hiệu, mẫu mã các loại đồ chơi. Mỗi nhà sản xuất cũng đều rất quan tâm tới các tiêu chí về an toàn và sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, không phải cứ là đồ chơi thì đều có ích nếu chúng không được sử dụng hợp lý để an toàn và kích thích trẻ phát triển.

Khi trẻ còn nhỏ cha mẹ thường là người mua đồ chơi, nhưng khi đã 3-4 tuổi trở lên, trẻ sẽ vòi vĩnh và đòi tự chọn đồ chơi cho mình. Cách tốt nhất để tự trẻ chọn được đồ chơi an toàn đó là bạn hãy lập “bộ quy tắc về an toàn” để chia sẻ với trẻ, nói cho trẻ hiểu. Những quy tắc đó hãy diễn giải theo cách đơn giản để trẻ hiểu và nghe lời khuyên của cha mẹ trước khi đòi mua.


  1. Làm từ nguyên liệu an toàn:

Hãy đọc nhãn mác sản phẩm để xem nguyên liệu sản xuất là gì và chú ý hướng dẫn của nhà sản xuất để vệ sinh đồ chơi đúng cách.

  • Đồ chơi làm bằng vải nên được dán nhãn là chống cháy hoặc chống cháy.
  • Đồ chơi nhồi bông nên có thể giặt được.
  • Đồ chơi được sơn phải được phủ sơn không chì.
  • Vật liệu nghệ thuật (đất nặn, sơn, màu, chì...) nên nói không với hóa chất độc hại.

Ngay cả khi bạn tìm thấy một món đồ chơi có vẻ an toàn, bạn vẫn sẽ muốn chắc chắn rằng nó không được làm bằng hóa chất có thể gây hại cho con bạn. Phthalates - "chất làm dẻo", được sử dụng để làm cho nhựa dẻo dai và bền hơn, và các hóa chất này được tìm thấy trong nhiều đồ chơi. Cadmium, chì, thủy ngân và asen là các hóa chất khác mà bạn có thể tìm thấy trong tất cả mọi thứ từ búp bê và nhân vật hành động đến đồ trang sức và thú nhồi bông của trẻ em. Vậy nên hãy cập nhập thông tin liên tục về các loại đồ chơi bị thu hồi do độc hại, hoặc nhập lậu.


  1. Phù hợp lứa tuổi và mục đích

Hãy quan tâm tới vài khía cạnh sau để chọn được loại đồ chơi hữu ích:

  • Hình dáng, kích thước, độ gia cố:

+ Đồ chơi phải đủ lớn - đường kính ít nhất 3cm (1¼ inch) và chiều dài 6cm (2¼ inch) - để chúng không thể bị nuốt chửng hoặc lọt trong khí quản. Hãy chắc chắn rằng bạn không để 1 đứa trẻ sơ sinh hay 1-2 tuổi cầm những mảnh đồ chơi nhỏ và cho vào miệng. Điều đó có thể làm chúng bị nghẹt thở. Một đứa trẻ dù lớn hơn cũng có thể đưa đồ chơi vào miệng, thậm chí là nhai đồ chơi, bạn nên chú ý thử các khả năng gây nguy hiểm của những bộ đồ chơi có nhiều bộ phận rời nhau. Một cách làm thú vị, đó là thử lắp đồ chơi hoặc mỗi bộ phận đó qua một lõi cuộn giấy vệ sinh. Nếu chúng vừa vặn trong hình trụ đó, thì chúng không an toàn cho trẻ.

+ Hạn chế các loại đồ chơi có cạnh sắc nhọn hay có hình dạng bi, đồng xu, quả bóng và trò chơi với các quả bóng có đường kính 4.4cm (1.75 inch) hoặc ít hơn vì chúng có thể bị kẹt trong cổ họng phía trên khí quản và hạn chế hơi thở. Dù là đồ chơi liền khối hoặc tháo dời cũng cần yêu cầu không có đầu nhọn và cạnh sắc.

+ Độ gia cố: ý muốn nói tới các loại thú nhồi bông, cần kiểm tra độ chắc chắn của đường chỉ, những bộ phận như mắt, mũi...gắn vào thú nhồi bông có chắc chắn không. Hay loại đồ chơi được lắp ghép có pin, hãy kiểm tra chúng có được lắp chắc chắn đến nỗi trẻ không thể tháo dễ dàng, các vít đã vặn chặt,...để trẻ không lấy pin ra nghịch, nhai, có thể bị bỏng hóa chất hay ngộ độc.

  • Khả năng của con bạn có thể chơi với đồ chơi: mỗi đứa trẻ ở lứa tuổi nhất định có một khả năng riêng, chúng có thể cầm được bộ đồ chơi nặng đến đâu, vác bộ đồ chơi to cỡ nào...chỉ bạn mới hiểu. Hãy chọn lựa đồ chơi con bạn có thể thoải mái cầm, nắm, di chuyển nếu chúng muốn thế. Một món đồ quá to với kích thước cơ thể trẻ có thể gây khó khăn cho trẻ khi chơi.

 

  • Khả năng của con bạn có thể hiểu cách sử dụng đồ chơi: Quan trọng nhất là hướng dẫn trẻ cách sử dụng món đồ chơi, rồi sau đó mới lắng nghe những cách chơi mới do trẻ sáng tạo ra. Độ an toàn của mỗi loại đồ chơi phụ thuộc rất nhiều vào cách chơi và sự giám sát của cha mẹ khi trẻ chơi. Trẻ con tin tưởng cha mẹ chúng nhất, vì thế hãy nói cho trẻ biết cần chơi như thế nào để tránh các rủi ro xảy ra. Không thể vì ý thích của con trẻ mà mặc kệ chúng đưa lên miệng, phá phách hay tháo tung món đồ chơi...

 

  1. Xuất xứ rõ ràng:

Chắc chắn rồi, mua đồ chơi từ những nhà sản xuất uy tín, trong nước hoặc nhập khẩu, cũng đểu nên chọn mua sản phẩm đã được kiểm nghiệm về độ an toàn và chất lượng.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒ CHƠI AN TOÀN VIỆT – SATO là một công ty chuyên cung cấp đồ chơi an toàn đạt chuẩn chất lượng do Trung tâm kĩ thuật đo lường chất lượng – Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam kiểm định.

Đồ chơi nhập khẩu, ví dụ từ Mỹ hãy xem chúng có đạt tiêu chuẩn theo CPSC (U.S Consumer Product Safety Commission) hay không bằng cách tra cứu trên website của CPSC.

Tuyệt đối không coi thường nguồn gốc, xuất xứ của đồ chơi, tránh mua phải hàng lậu, hàng nhái kém chất lượng, sẽ gây nguy hiểm cho con bạn.

 

Về các sản phẩm đồ chơi của công ty An toàn Việt (Sato), đã đáp ứng các tiêu chí về an toàn do Trung tâm kĩ thuật đo lường chất lượng 1– Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam kiểm định. Công ty An toàn Việt (Sato) cam kết về trách nhiệm xã hội rằng:

  • Lấy trẻ em là nguồn cảm hứng sáng tạo, lấy cái tâm của người làm cha me để cam kết về chất lượng sản phẩm.
  • Cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo, an toàn tuyệt đối cho con trẻ (100% sản xuất từ nhựa nguyên sinh)
  • Cam kết mang lại cho cộng đồng , xã hội những sản phẩm có giá trị, có tính giáo dục và nhân văn.

Các sản phẩm của Công ty An toàn Việt (Sato) được phân loại theo dòng sản phẩm phù hợp với các lứa tuổi và mục đích khác nhau, giúp cha mẹ dễ dàng lựa chọn hay định hướng cho con mình lựa chọn mua loại đồ chơi nào. Bao gồm:

  • Đồ chơi giáo dục
  • Đồ chơi vận động
  • Đồ chơi thông minh
  • Đồ chơi hướng nghiệp
  • Đồ chơi ghép hình
  • Đồ chơi cho trẻ sơ sinh

Nhằm giúp trẻ vừa học vừa chơi, phát triển toàn diện.



← Bài trước Bài sau →