Công dụng của nồi tiềm Korea King KRC-15R/30R trong việc nấu các món ăn thực dưỡng.

Công dụng của nồi tiềm Korea King KRC-15R/30R trong việc nấu các món ăn thực dưỡng.

Công dụng của nồi tiềm Korea King KRC-15R/30R trong việc nấu các món ăn thực dưỡng.


mon an thuc duong

Thực dưỡng là gì? 

Thực dưỡng là phương pháp dưỡng sinh độc đáo giúp phòng bệnh, tăng cường sức khỏe và phát triển trí tuệ dựa trên vận dụng nguyên lý âm dương trong đời sống và sử dụng thực phẩm đúng đắn. Thực dưỡng về mặt nào đó lại là một nghệ thuật sống, phương pháp này mang đến niềm hân hoan, tiếng cười, hạnh phúc, sức khỏe và tự do. Ngày càng có nhiều kết quả kỳ diệu từ việc áp dụng thực dưỡng trong thực tế. Tuy nhiên, để áp dụng thành công không phải là điều dễ dàng cho tất cả mọi người. Thực phẩm chủ yếu trong các món ăn thực dưỡng chính là các loại ngũ cốc.

Khi ăn các loại ngũ cốc chúng ta cũng nên ăn toàn phần vì nó cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất hơn là chúng ta xát trắng để ăn cho mềm miệng. Gạo là nguyên liệu thường thấy trong các thực đơn thực dưỡng. Ngoài ra, còn có các nguyên liệu khác như yến mạch, kê, hắc mạch, lúa mì, kiều mạch, ngô,...

Gạo luôn là nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Gạo rất tốt giúp đặc trị các bệnh về phổi và đường ruột. Khi chế biến các món ăn từ gạo, chúng ta thường sử dụng nồi cơm điện, nồi gang, nhưng ít ai để ý đến sự khác nhau trong mùi vị và chất dinh dưỡng của các món ăn chế biến từ gạo.

Nếu nấu bằng nồi gang thường hoặc nồi cơm điện, chúng ta mới chỉ giữ được một phần chất dinh dưỡng. Hạt cơm tùy vào lượng nước có thể khô, dẻo hoặc nát. Có thể rang lên trước khi nấu hoặc không. Trộn với các ngũ cốc khác. Ăn cùng với các loại rau, đậu


Nếu nấu bằng nồi tiềm:
- Khiến hạt gạo được kích thích và sản sinh và bảo toàn nhiều dưỡng chất hơn.
-  Dễ tiêu hóa hơn
-  Làm cho hạt gạo trở nên mềm hơn và giữ được nguyên hương vị, khiến ta không phải cho thêm nhiều phụ gia để tăng hương vị của nó.
Khi chế biến các món ăn thực dưỡng đòi hỏi sự công phu, nhiều thời gian và có hiểu biết nhất định về mỗi loại nguyên liệu, cách nấu và giá trị dinh dưỡng của chúng, mới có thể nấu được những món ăn bổ dưỡng nhất.

Nhưng tất cả những việc đó trở nên đơn giản, dễ làm và tiện lợi hơn nhờ sử dụng nồi tiềm.

Nồi tiềm còn được hiểu là nồi hầm, là một thiết bị nấu ăn bằng điện được sử dụng để duy trì âm ỉ một nhiệt độ tương đối thấp (so với các phương pháp nấu ăn khác như nướng, luộc và chiên), có thể giúp cho việc nấu nướng không phải trông chừng trong nhiều giờ, sử dụng để nấu các món hầm, súp, và các món ăn thích hợp. Bởi nồi tiềm không chỉ là sự lựa chọn tốt nhất cho các loại thực phẩm thực dưỡng, mà còn được sử dụng cho đa dạng loại thực phầm khác.

Một số ưu điểm từ việc nấu ăn bằng nồi tiềm mà ai cũng dễ dàng nhận thấy như:

  • Làm mềm thực phẩm nhanh và tiết kiệm
  • Giữ nguyên dưỡng chất trong thực phẩm
  • Gọn nhẹ, tiện lợi, an toàn
  • Nấu được đa dạng các loại món ăn

Đặc tính của nồi là giữ nhiệt lâu, giữ thức ăn nóng mà không sợ bị cháy khét. Công dụng của nồi tiềm đa năng như: hầm, tiềm, chưng, nấu, giữ ấm... Nồi có lõi bằng sứ và không có lớp chống dính đảm bảo an toàn. Nồi tiềm này thích hợp để nấu nhiều món như: cơm, cháo, kho cá, tiềm thuốc bắc…

Với nồi tiềm Korea King có 2 loại với 2 dung tích 1,5L (Korea King -15R) và 3L (Korea King – 30R).

  • Công suất của nồi là 120W cho hiệu năng chế biến cao, được trang bị hệ thống điều khiển tự động hiện đại với khả năng tự ngắt điện khi hoàn thành tác vụ.
  • Máy được tích hợp 3 chức năng tiện lợi: Auto, Slow, High cho việc chế biến riêng biệt các loại nguyên liệu thịt, cá, rau củ khác nhau. Loại nồi dung tích 3L, có thể chế biến được lượng thức ăn vừa đủ cho 5-6 người, phù hợp cho những bữa hội họp gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần.
  • Thiết kế hiện đại, thanh lịch: chất liệu inox không han gỉ, vỏ nhựa cách nhiệt, màu sắc hài hòa, đặc biệt phần nắp đậy bằng thủy tinh trong suốt cho phép quan sát thực phầm bên trong dễ dàng hơn.
← Bài trước Bài sau →